Avatar's nguyennga710199

Ghi chép của nguyennga710199

Cách trị viêm nha chu triệt để dành cho bạn

Viêm nha chu không phải bệnh lý hiếm gặp, với nhiều biểu hiện cụ thể cũng như gây đau nhức cho người bệnh. Vậy làm thế nào để tìm ra cách trị viêm nha chu triệt để? Hãy đọc bài viết dưới đây để có câu trả lời chính xác.

1/ Bệnh viêm nha chu là gì?

Cách trị viêm nha chu hiệu quả triệt để là gì?

Cách trị viêm nha chu hiệu quả triệt để là gì?

Viêm nha chu là bệnh lý của mô nha chu bao gồm viêm nướu và viêm nha chu phá hủy, là tình trạng nhiễm trùng bắt đầu từ nướu lan dần xuống các cấu trúc của mô nha chu bên dưới, làm nướu mất bám dính vào răng, xương ổ răng bị tiêu hủy và túi nha chu được thành lập.  làm răng suy yếu, giảm chức năng ăn nhai, ảnh hưởng tới sức khỏe. Bên cạnh đó, bệnh còn có biến chứng như làm đau vùng thái dương, gây khó khăn cho bệnh nhân trong việc ăn uống và tạo chứng đau dạ dày.

Một số triệu chứng để nhận biết bệnh viêm nha chu:

+ Nướu sưng đỏ, dễ chảy máu. Ấn vào nướu thấy mủ chảy ra.

+ Vôi răng đóng ở cổ răng.

+ Có cảm giác không bình thường khi nhai, thấy hôi miệng.

+ Răng lung lay và thưa dần

2/ Cách trị viêm nha chu hiệu quả là gì?

Cách trị viêm nha chu sao cho hiệu quả còn phụ thuộc xem tình trạng viêm của bạn đang ở giai đoạn nào. Nếu tình trạng viêm nha chu của bạn được phát hiện sớm có thể điều trị bằng thuốc theo chỉ định của nha sỹ:

  • Có một số loại thuốc điều trị viêm nha chu tại chỗ bệnh viêm nha chu như gel giảm đau, chống viêm bôi vào vùng đau như Kamistad-Gel; Viên ngậm chống nhiễm khuẩn, giảm đau trong các trường hợp viêm nướu răng, viêm nha chu như Lemocin… Ngoài ra còn nhiều loại thuốc cho tác dụng tổng quát để trị các bệnh nhiễm trùng, kháng viêm giảm đau trong các bệnh răng miệng như kháng sinh, thuốc giảm đau và thuốc corticoid.
  • Thuốc Lysozyme: Có tác dụng diệt khuẩn và chống viêm trong các bệnh viêm nha chu do vi khuẩn gây ra…
  • Thuốc Carbazochrome: Phòng ngừa và điều trị tính mỏng manh của thành mạch và làm gia tăng sự đàn hồi, từ đó ngăn chặn được hiện tượng xuất huyết.

Việc tìm ra cách trị viêm nha chu cũng như thực hiện việc điều trị cần có sự can thiệp của các nha sỹ để đảm bảo hiệu quả cũng như sự an toàn cho sức khỏe răng miệng của bạn. Do đó, nếu phát hiện các dấu hiệu như trên, tốt nhất bạn nên đến các cơ sở y tế uy tín để được các nha sỹ thăm khám càng sớm càng tốt. Khi đến nha khoa, nha sĩ có có một quy trình chữa bệnh viêm nha chu an toàn và hiệu quả:

  • Nha sỹ tư vấn và thăm khám trực tiếp với bạn để phát hiện mức độ trầm trọng của bệnh
Cách trị viêm nha chu nhanh chóng hiệu quả

Cách trị viêm nha chu nhanh chóng hiệu quả

  • Xác định mức độ của bệnh và đưa ra chỉ định phù hợp thông qua chụp phim
  • Nha sĩ khắc phục bệnh nha chu bằng phương pháp phù hợp:+ Làm sạch khoang miệng, các mảng bám trên răng bằng phương pháp lấy cao răng siêu âm. Bởi nguyên nhân chính gây ra bệnh viêm nha chu là các mảng bám trên răng không được sạch, từ đó gây viêm nướu. Từ đây, có thể sẽ gây ra hiện tượng tiêu xương ở răng làm cho lợi mất chỗ bám dẫn đến càng ngày răng càng dài, để lộ ra vùng xương răng không được tổ chức quanh răng bảo vệ.

    + Với những người bệnh xuất hiện những túi nha chu (ổ mủ), các nha sĩ sẽ áp dụng phương pháp điều trị khẩn cấp. Tuy ổ mủ chỉ là cơn cấp tính của viêm nha chu, nhưng nếu để ổ mủ tồn tại lâu, hoặc tái phát nhiều lần sẽ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm nhiễm mạn tính, khiến cấu trúc bảo vệ răng ngày càng lỏng lẻo, răng sẽ rụng xuống nếu không được điều trị kịp thời.

    +  Tùy thuộc vào tình trạng của bệnh nhân mà sau đó nha sĩ sẽ áp dụng các biện pháp như: chỉnh sửa, thay thế những cấu trúc bị vi khuẩn phá hủy; cố định răng lung lay; phẫu thuật cấy ghép mô, nướu răng.

  • Kiểm tra lại tình trạng răng miệng và hướng dẫn bệnh nhân cách chăm sóc, vệ sinh sau khi chữa bệnh viêm nha chu.

Bạn cũng nên lưu ý dù có sử dụng bất kỳ cách trị viêm nha chu nào thì việc vệ sinh răng miệng cũng vô cùng quan trọng, là bước cơ bản quyết định sự thành công trong việc điều trị bệnh nha chu. Nếu bạn còn vướng mắc điều gì về cách trị viêm nha chu vui lòng liên hệ nha khoa Paris để được tư vấn cụ thể.

Hotline: 1900.6900

2673 ngày trước · Bình luận · Loan tin
·  

0 bình luận

Viết bình luận mới
Website liên kết