Avatar's moinui1

Ghi chép của moinui1

5 dấu hiệu nhận biết kẻ ấu dâm

Trong thời điểm hiện tại, vấn nạn ấu dâm đang là một trong những mối lo ngại sâu sắc nhất của xã hội, đặc biệt là các bậc phụ huynh hay gia đình có trẻ em. Cách nào có thể nhận biết một kẻ có dấu hiệu bị bệnh ấu dâm để có biện pháp né tránh?

Ấu dâm là một căn bệnh do tình trạng rối loạn về tâm lí khiến người bệnh có ham muốn tình dục đối với trẻ em. Bệnh ấu dâm được phân loại bởi hiệp hội tâm thần học Hoa Kỳ như là một chứng rối loạn tình dục liên quan đến những ham muốn cũng như những tật xấu không thể chấp nhận được. Như vậy, đối tượng nào dễ mắc căn bệnh này?

Phần lớn là nam giới trưởng thành

Khi tìm kiếm người phạm tội tình dục với trẻ em, bạn đừng để bị lừa bởi sự vẻ bên ngoài của ai đó hay sự tôn trọng mà họ nhận được trong xã hội hoặc tầm quan trọng của họ trong cộng đồng.

Tội phạm ấu dâm thường che giấu nội tâm bên trong rất giỏi, do đó họ có thể là bất cứ ai. Tuy nhiên, hầu như những kẻ ấu dâm thường là nam giới, đặc biệt là nam giới trưởng thành đã kết hôn và đang làm việc. Bệnh này có thể gặp ở những người thất nghiệp hay đến cả giám đốc điều hành của công ty.

Những đối tượng bạn cần chú ý chính là:

·         Những người có mối quan hệ gắn kết với trẻ em nhiều hơn là mối quan hệ với bạn bè cùng lứa. Họ cũng có thể là bạn bè, người thân hoặc hàng xóm từng phạm tội xâm hại tình dục;

·         Những kẻ ấu dâm thường thích trẻ em ở một độ tuổi nhất định, ví dụ như trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi, trẻ từ sáu đến mười tuổi hoặc trẻ từ độ tuổi vị thành niên cho đến thanh thiếu niên 16 tuổi;

·         Những kẻ ấu dâm cũng có thể là người lưỡng tính, nhưng hắn thường thì sẽ thích “hành sự” với trẻ em hay những người giới tính bình thường.

Nghề nghiệp có liên quan đến trẻ em

Những kẻ ấu dâm có thể làm việc ở bất cứ ngành nghề nào, nhưng họ sẽ tìm cách để được làm việc xung quanh trẻ em càng nhiều càng tốt như giáo viên, huấn luyện viên thể thao, hướng đạo sinh, người giữ trẻ ban ngày, thành viên nhóm tình nguyện thanh thiếu niên… Có thể công việc đó không phải là nghề nghiệp chính của họ nhưng có thể giúp họ liên lạc trực tiếp với trẻ em khi họ cần.

Một số kẻ ấu dâm giỏi giấu giếm có thể đạt được vị trí của một người giáo viên hoặc lãnh đạo của các hội đồng hay nhóm nghệ thuật như các trường dạy nhảy – nơi họ được nhiều người tôn trọng và ngưỡng mộ.

Để cảnh giác, bạn hãy để ý đến sự thân thiết hơn mức bình thường của giáo viên cùng với những cuộc gọi điện thoại “bí mật” và sự chú ý đặc biệt đến một vài cá nhân.

Những người thích sưu tầm phim ảnh trẻ nhỏ và đồi truỵ

Những kẻ ấu dâm thường rất hào hứng trong việc sưu tầm các bức ảnh hoặc video của trẻ em, thậm chí là của cả những đứa trẻ mặc quần áo đầy đủ. Tuy nhiên, họ thường thích những đứa trẻ đứng nép đằng sau lưng của bố mẹ, hình ảnh những đứa trẻ bán khỏa thân hoặc khỏa thân hoàn toàn hay đang tham gia vào các hành vi hoặc hành động gợi tình rõ ràng. Họ thường sẽ có bộ sưu tập hình ảnh khổng lồ, dấu kín các hình ảnh khiêu dâm trẻ em và hình ảnh khiêu dâm dành cho người lớn.

Họ hàng thân thiết hoặc phụ huynh

Kẻ loạn luân hay những kẻ quấy rối trong gia đình có thể là đàn ông trưởng thành như bố, bố dượng, cậu, ông. Ngay cả bạn trai của mẹ cũng có thể trở thành những kẻ lạm dụng tình dục trẻ em.

Những người mẹ trẻ đơn thân thường là con mồi cho những kẻ ham muốn tình dục săn đón. Mục đích chính của chúng chính là xâm hại những đứa con, trong khi vẫn quan hệ tình dục bình thường với người mẹ.

Mối quan hệ của họ với đứa trẻ là điều hoàn toàn bí mật và rất khó để những đứa trẻ này nói ra những điều ấy. Trẻ em thường chọn cách im lặng vì một số nguyên nhân như các bé cảm thấy sự quan tâm đặc biệt dành cho chúng hoặc có thể là chúng có tình cảm yêu quý đối với kẻ lạm dụng. Sự im lặng cũng có thể xuất phát từ việc bị kẻ bắt nạt đe dọa chia cắt gia đình hay làm gia đình đổ vỡ nếu như những đứa trẻ này kể cho ai nghe về mối quan hệ này, những kẻ lạm dụng còn khiến cho những đứa trẻ cảm thấy chúng thật dơ bẩn, hư đốn và đổ lỗi cho chúng vì những gì đã xảy ra.

Những người tặng quà ẩn danh

Hãy để ý những món đồ chơi hoặc quà tặng không rõ nguồn gốc của con bạn. Những kẻ lạm dụng tình dục trẻ em thường thích mua quà cho những đứa trẻ mà chúng để ý và thương lượng rằng để có được những món đồ chơi, quần áo, những chuyến dã ngoại hay trò chơi điện tử thì trẻ phải đáp ứng những nhu cầu về tình dục.

Với tình trạng ấu dâm đang gia tăng hiện nay thì việc hiểu biết để bảo vệ con trẻ là điều rất cần thiết. Hãy luôn cảnh giác để bảo vệ con mình nói riêng và trẻ thơ nói chung trước những kẻ xâm hại, bạn nhé.

Theo hellobacsi.com

2565 ngày trước · Bình luận · Loan tin
·  

3 bình luận

Viết bình luận mới
Website liên kết