Avatar's moinui1

Ghi chép của moinui1

Nuôi con thiếu tháng bằng phương pháp kangaroo hiệu quả như thế nào?

Nhiều người thường nghe về phương pháp kangaroo dành cho trẻ sinh thiếu tháng, giúp trẻ hồng hào, ngủ ngon hơn, bú nhiều, nhịp thở và nhịp tim tốt hơn. Thực hiện liệu pháp này có khó không?

Phương pháp kangaroo là một trải nghiệm chăm sóc trẻ vô cùng hiệu quả. Các mẹ đã bao giờ nghe tới phương pháp này chưa? Hãy cùng Hello Bacsi tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây.

Phương pháp Kangaroo là gì?

Phương pháp Kangaroo là một kiểu ôm ấp, bồng bế trẻ sơ sinh sao cho làn da của bé và làn da của bố hoặc mẹ tiếp xúc trực tiếp với nhau. Đó có thể là vị trí trên ngực trần của bố hay giữa ngực của mẹ và chỉ sử dụng một tấm chăn phủ lên trên lưng của bé. Việc tương tác trực tiếp qua da có lợi cho cả người bế và con.

Lợi ích mang lại

Có thể bạn sẽ hơi lo lắng về việc thử chăm sóc bé theo phương pháp này. Nếu bé cưng  rất nhỏ hoặc ốm yếu, bạn sợ sẽ làm tổn thương đến con nhưng thực ra không phải như vậy. Khi gần gũi bố mẹ, bé sẽ cảm nhận được mùi hương, sự tiếp xúc, lời nói và hơi thở của bạn và cảm thấy dễ chịu. Phương pháp Kangaroo còn có thể giúp bé:

·         Duy trì sự ấm áp cho cơ thể;

·         Điều chỉnh nhịp thở và nhịp tim;

·         Tăng cân;

·         Giúp bé có giấc ngủ sâu hơn;

·         Giúp bé ít quấy khóc hơn;

·         Làm cho việc bú sữa mẹ trở nên dễ dàng hơn (phương pháp Kangaroo cũng có thể cải thiện sự tiết sữa của mẹ).

Phương pháp chăm sóc Kangaroo cũng mang lại nhiều lợi ích cho bạn. Nó bồi đắp sự tự tin và làm giảm căng thẳng khi bạn chăm sóc bé một cách thân mật.

Cách thực hiện

Phương pháp này rất đơn giản. Bạn chỉ cần làm theo những cách sau đây:

·         Nên ngồi thoải mái trong căn phòng yên tĩnh, thoáng đãng và riêng tư;

·         Đặt bé trên ngực trần ít nhất 20 phút. Nên mặc tã cho bé và phủ chăn ấm nếu cần;

·         Cả mẹ và bố đều có thể trải nghiệm phương pháp này. Bố nên ôm bé theo kiểu Kangaroo sau khi bé đã được bú sữa mẹ.

Bằng cách bế bé tiếp xúc trực tiếp trên da của bạn, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác làm bố mẹ và gần gũi với bé cưng của mình. Một số ý kiến cho rằng nên trì hoãn chăm sóc con theo phương pháp Kangaroo cho đến khi trẻ sơ sinh ổn định về mặt y khoa, trong khi một số ý kiến khác đề nghị áp dụng ngay từ khi mới chào đời.

Phương pháp chăm sóc Kangaroo an toàn và có lợi ngay cả khi con phải dùng đến các máy móc, thiết bị y tế. Phương pháp chăm sóc Kangoroo mang lại cho cả bé và bố mẹ nhiều lợi ích bất nhờ. Khi thực hiện phương pháp này, các bạn nhớ tuân thủ đúng các bước để việc chăm sóc mang lại hiệu quả tuyệt đối nhé.

Theo hellobacsi.com

 

2564 ngày trước · Bình luận · Loan tin
·  

0 bình luận

Viết bình luận mới
Website liên kết